Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Hiện tại, du lịch đảo Lý Sơn đang khá hot với những cảnh quan tuyệt đẹp như các rặng san hô quanh đảo, các ngôi chùa cổ, cổng trời, phong cảnh hữu tình. Hôm nay hệ thống đặt vé xe khách xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi du lịch đảo Lý Sơn nhé. Hi vọng với những thông tin này khách hàng sẽ có một chuyến đi thú vị.
Thời điểm đẹp nhất để đi đảo Lý Sơn:
Mùa hè, trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 thời tiết khá đẹp và có nắng, phù hợp cho việc đi biển
Mùa tỏi Lý Sơn bắt đầu được trồng vào tháng 9 và thu hoạch vào khoảng đầu tháng 12
Lễ khao thề lính Hoàng Sa diễn ra vào các ngày 18-19-20 tháng 3 (âm lịch)
Phương tiện đi và đến ở Lý Sơn

Máy bay

Sân bay gần nhất để có thể di chuyển ra cảng Sa Kỳ (nơi có tàu cao tốc đi Lý Sơn) là sân bay Chu Lai của Quảng Nam, mỗi tuần từ Hà Nội có 3 chuyến bay tới Chu Lai với giá vé khứ hồi khoảng 3 triệu đồng, từ Sài Gòn với giá vé khứ hồi khoảng 3,5 triệu đồng. Nếu đi bằng máy bay các bạn nên thuê một chuyến xe để đi bởi khoảng cách từ sân bay Chu Lai đến cảng Sa Kỳ vào quãng 50km.

Ô tô khách

Từ Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều hãng xe chất lượng cao đến Quảng Ngãi, các bạn có thể liên hệ các nhà xe để đặt vé trước (từ 2-5 ngày tùy vào thời điểm chuyến đi của bạn, vào những dịp nghỉ lễ thì cần đặt sớm nếu không sẽ không có vé)
Hệ thống đặt vé xe khách trực tuyến VBUS.VN đã và đang hỗ trợ bán vé xe khách các xe đi Quảng Ngãi như các xe Hoàng Long, xe Hiền Phước, xe Mai Linh. Từ Hà Nội các bạn có thể liên hệ đặt vé xe khách các xe này. Giá vé từ Hà Nội vào Quảng Ngãi giao động từ 500.000 à540.000 VNĐ bao ăn dọc đường nhé.

Tàu hỏa

Mỗi ngày từ 2 đầu Hà Nội và Sài Gòn có 5 chuyến tàu Thống Nhất ra vào Bắc Nam, tùy vào khoảng thời gian của mình mà bạn có thể chọn giờ tàu cho phù hợp (Các tàu số lẻ đi từ Hà Nội vào, các tàu số chẵn đi từ Sài Gòn ra)
·        Tàu SE1 & SE2 [Hà Nội 19h00 Quảng Ngãi 13h23] – [Sài Gòn 19h00 Quảng Ngãi 9h03]
·        Tàu SE3 & SE4 [Hà Nội 23h00 Quảng Ngãi 15h23] – [Sài Gòn 23h00 Quảng Ngãi 11h41]
·        Tàu SE5 & SE6 [Hà Nội 9h00 Quảng Ngãi 4h00] – [Sài Gòn 9h00 Quảng Ngãi 23h32]
·        Tàu SE7 & SE8 [Hà Nội 6h15 Quảng Ngãi 0h36] – [Sài Gòn 6h25 Quảng Ngãi 20h22]
·        Tàu TN1 & TN2 [Hà Nội 13h15 Quảng Ngãi 10h28] – [Sài Gòn 13h15 Quảng Ngãi 4h57]
Sau khi di chuyển tới Quảng Ngãi nếu đoàn đông các bạn nên thuê một chiếc taxi đi từ Trung tâm Tp Quảng Ngãi ra tới cảng Sa Kỳ (khoảng cách khoảng 20km) hoặc để tiết kiệm chi phí các bạn có thể sử dụng tuyến xe buýt 03 có lịch trình chạy Bến xe Quảng Ngãi – Cảng Sa Kỳ. Tuy nhiên lưu ý với các bạn là phải đi chuyến xe buýt sớm nhất lúc 5h sáng để đảm bảo có thể ra được cảng sớm và không bị lỡ tàu (thời gian đi của chuyến xe buýt khoảng 1 tiếng)
Từ ngày 7/9/2014 đã có thêm điểm bán vé tàu đi Lý Sơn tại ngay trung tâm Tp Quảng Ngãi nằm trên đường 379 Nguyễn Nghiêm thời gian bán vé từ 13h30 đến 15h30 hàng ngày.
Hiện mỗi ngày có 3 chuyến tàu cao tốc đi Lý Sơn và ngược lại. Từ Sa Kỳ đi Lý Sơn xuất phát vào 7h30, 8h và 15h. Từ Lý Sơn về lại đất liền xuất phát vào 7h, 8h và 13h30
Mỗi ngày từ cảng Sa Kỳ và cảng Lý Sơn đồng thời có 1 chuyến tàu cao tốc ra đảo và vào đất liền. Tàu rời cảng trong khoảng từ 7h30 đến 8h00. Phòng vé được mở cửa vào 6h30 hàng ngày, mỗi người xếp hàng sẽ được mua 2 vé, khi mua vé sẽ phải khai báo họ tên, năm sinh, địa chỉ, số CMND. Đối với các bạn đi đoàn đông có thể đăng ký trước danh sách của đoàn (bao gồm đầy đủ các thông tin như phía trên) kèm theo số điện thoại đại diện của trưởng đoàn và fax về cho ban quản lý cảng chậm nhất trước 15h30 của ngày hôm trước ngày đi, khi đến mua vé cần mang theo danh sách gốc. Ban quản lý cảng cũng tổ chức bán vé trước một ngày cho các bạn muốn mua trước vào 2 khoảng thời gian là 9h-11h và 13h30-15h30. Nếu đã mua vé mà không thể tới kịp giờ tàu chạy các bạn cần thông báo trước ít nhất 2h cho ban quản lý cảng, trường hợp này bạn sẽ được hoàn lại 80% tiền vé hoặc di chuyển bằng chuyến kế tiếp với giá vé phụ thu 20%
Ngoài tàu cao tốc, mỗi ngày có 1 chuyến tàu vận tải (tàu gỗ) vận chuyển hàng hóa và cả hành khách ra đảo Lý Sơn, thời gian tàu gỗ chạy sẽ lâu hơn (8h-11h) so với tàu cao tốc (8h-9h) nên các bạn cứ cân nhắc lựa chọn. Tàu từ Đảo Lớn sang Đảo Bé khởi hành từ 8h sáng và quay lại Đảo Lớn vào lúc 14h30 hàng ngày, các bạn cũng có thể liên hệ với tàu cá của người dân để sang Đảo Bé.

Hướng dẫn đi từ Đà Nẵng đến Lý Sơn

Từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi vào khoảng 120km, có 2 chuyến tàu từ Đà Nẵng tới Quảng Ngãi mà các bạn có thể lưu ý vì phù hợp với thời gian để kịp ra cảng Sa Kỳ là tàu SE1 tới Quảng Ngãi lúc 13h23 và tàu SE5 tới Quảng Ngãi lúc 4h23 sáng, từ đây các bạn lựa chọn phương án đi taxi ra thẳng cảng Sa Kỳ nhé (taxi Mai Linh giá rẻ ngay cửa ga Quảng Ngãi, các bạn lưu ý nhìn trên cánh cửa có biểu tượng giá rẻ để tiết kiệm chi phí). Với chuyến tàu đến lúc 4h23 sáng các bạn cũng có thể lựa chọn phương án đi xe bus của Mai Linh (xe này khởi hành lúc 5h30 sáng và đến Sa Kỳ khoảng lúc 6h30) từ Ga Quảng Ngãi ra Bến xe Quảng Ngãi (nơi bắt đầu tuyến xe buýt) khoảng 4km.
Ngoài phương án đi tàu các bạn có thể lựa chọn phương án đi xe khách, từ trung tâm Thành phố Đà Nẵng các bạn phải di chuyển ra chỗ đường tránh để bắt xe, có thể lựa chọn bất kỳ chuyến xe nào từ Bắc đi vào Nam. Chú ý lựa chọn các tuyến xe giường nằm để đi cho thoải mái, tuyệt đối tránh đi những xe 16 chỗ chạy chặng ngắn vì những xe này luôn đi rất ẩu để tranh giành khách.
Từ cảng Sa Kỳ nếu các bạn muốn đi xe ngược trở lại Đà Nẵng, các bạn bắt xe buýt từ cảng rồi nói lái phụ xe cho bạn xuống ở điểm chân cầu Trà Khúc rồi sau đó bạn đi bộ 1 đoạn lên phía trên cầu. Ngay chỗ này có một quán nước và rất nhiều cò xe khách đứng đó và gạ gẫm bạn để họ bắt xe cho, các bạn đừng nghe lời họ bởi họ được những xe tuyến nhỏ trả tiền để làm việc đó. Các bạn cố gắng đi bộ qua đó (hoặc đi bộ ngược lại) khoảng 100m rồi lựa những xe giường nằm chạy Nam Bắc (rất nhiều xe nên không phải lo) để đi về Đà Nẵng, xe tầm này ra thường vắng khách nên đi rất thoải mái, giá vé chỉ vào khoảng 100k. Phương án này phù hợp nếu các bạn đi 1 mình hoặc ít người và muốn tiết kiệm chi phí.

Khách sạn nhà nghỉ tại Lý Sơn

Gần đây, do là một địa điểm du lịch thu hút được nhiều du khách cộng với việc đường điện quốc gia đã kéo ra nên Lý Sơn đã được đầu tư  khá nhiều vào các dịch vụ lưu trú. Khách sạn Lý Sơn là khách sạn to nhất đảo, ngoài ra còn có khoảng rất nhiều nhà nghỉ nên các bạn không phải quá lo lắng với vấn đề này, trên đảo hiện nay. Một lựa chọn khác cho bạn là di chuyển tới đảo bé, ăn chơi nhảy múa ở đấy rồi có thể dựng lều ngủ luôn trên bãi biển, khá là thú vị đấy.
Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn mà hệ thống đặt vé xe khách trực tuyến VBUS.VN đã thu thập đươc hi vọng sẽ giúp khách hàng có một chuyến đi vui vẻ. Ngoài đặt vé đi Quảng Ngãi. Hệ thống còn hỗ trợ đặt vé đi du lịch Sapa, các xe điSapa gồm có xe Hưng Thành, xe Hà Sơn, xe VietBus…
Ngoài ra còn có các xe đi Cửa Lò như xe Phúc Lợi, xe Văn Minh… giá vé giao động từ 200.000 à 220.000 VNĐ
Hệ thống đã xây dựng thành công phần mềm bán vé xe khách VBOSS giúp các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có thể công nghệ thông tin hóa quy trình bán vé, thuận tiện hơn trong việc điều hành xe cũng như điều phối xe, tài xế một cách nhanh chóng. Tạo báo cáo doanh thu một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống đặt vé xe khách trực tuyến VBUS.VN
Địa chỉ: 47 Lý Thường Kiệt, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0485893301
Website: http://vbus.vn



Nếu bài viết này có ích với bạn, hãy chia sẻ với bạn bè của mình!


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

About Vbus.vn

Vbus.vn - Bạn có thể tra cứu thông tin về lịch trình, giá vé, điểm đón trả khách, số điện thoại của các nhà xe ở khắp 64 tỉnh thành Việt Nam, đồng thời bạn cũng có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến với các nhà xe đã hợp tác với Vbus tại mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối internet là được

Bài đăng phổ biến

Tổng số lượt xem

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates