Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

DU lịch miền tây - Bồng bềnh sông nước cùng hệ thống đặt vé xe khách trực tuyến VBUS.VN

Nếu ai đã từng có dịp ghé thăm các tỉnh miền Tây, chắc hẳn không thể quên được hình ảnh những cánh đồng vàng ruộm, những miệt vườn sum suê trái ngọt, những hàng dừa thẳng tắp hay những chiếc thuyền êm đềm xuôi mái trên sông. Bằng nét giản dị và sự yên bình của vùng quê sông nước, miền Tây rất biết cách làm xao xuyến, lay động lòng người.

Đặc điểm chung của các tỉnh miền Tây là có mạng lưới kênh rạch chằng chịt, vườn cây ăn quả bạt ngàn, đồng ruộng thẳng cánh cò bay. Hoạt động hút khách du lịch nhất ở nơi đây là tour chèo thuyền dọc theo các con sông, ngắm cảnh sông nước mênh mông và khám phá cuộc sống mưu sinh của người dân.
Sau đây là một số địa điểm được ưa chuộng tại Cần Thơ và Cà Mau - 2 địa phương được mệnh danh là "thành Venise miền Tây Nam Bộ".

Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng

Là một trong 2 chợ nổi nổi tiếng nhất của miền Tây Nam Bộ, chợ nổi Cái Răng chuyên trao đổi, mua bán các loại trái cây, nông sản, các vật dụng thiết yếu....
Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông nước, ngắm nhìn các loại hoa quả đủ màu sắc trên các ghe, thuyền, thưởng thức các món đặc sản vùng miền như hủ tếu, bánh xèo, bánh cống, mỳ, cháo, hay nhâm nhi tách cà phê trên những nhà hàng nổi trên sông.

Không những thế, nét văn hóa cùng cuộc sống giản dị của người dân địa phương cũng rất đáng để tìm hiểu, khám phá.

Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng thuộc ấp Thới Bình, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Ấn tượng đầu tiên đến với sân chim lớn nhất nhì này là hình ảnh bạt ngàn của những cây bằng lăng tim tím.
Vườn có hai chiếc cổng cầu vồng bằng tre, bên trong có đài quan sát cao 8m, phục vụ cho nhu cầu ngắm nhìn vườn cò từ trên cao của du khách. Nơi đây không chỉ có nhiều loại cò như cò ruồi, cò cá, cò ma, cò xanh... mà còn có các sinh vật khác như bồ nông, cuốc, vạc...

Sẽ thật thư thái nếu được đến thăm vườn cò vào sáng sớm tinh mơ, nghe bản nhạc đồng quê réo rắt và ngắm cảnh thiên nhiên thật thanh bình, mộc mạc.

Các khu du lịch miệt vườn
Nếu muốn ăn trái cây thỏa thuê, du khách có thể đến các miệt vườn nổi tiếng như là vườn trái cây Mỹ Khánh, Phong Điền, Tây Đô, vườn Lan Bình Thủy, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn vòng cung... Các vườn trái cây nặng trĩu, sum xuê trái ngọt này thường nằm trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp hoặc ở Ô Môn, Thốt Nốt.

Nhà cổ Bình Thủy

Được họ Dương xây dựng vào năm 1870, ngôi nhà cổ 5 gian 2 mái này là một trong số ít các ngôi nhà mang kiến trúc Pháp còn tồn tại khá nguyên vẹn đến ngày nay.
Ngôi nhà được ví như "kho đồ cổ" quý giá, lưu giữ hai bộ bàn ghế bằng đá cẩm thạch xuất xứ từ Vân Nam - Trung Quốc. Ngoài ra còn có bộ salon kiểu Pháp đời Louis 15, chùm đèn bạch đăng từ thế kỷ 18, cặp đèn treo từ thế kỷ 19...

Với phong cách kiến trúc độc đáo, cùng các hiện vật cổ nhiều giá trị, nhà cổ Bình Thủy là điểm hút khách du lịch cả trong lẫn ngoài nước.

Làng du lịch Mỹ Khánh

Với diện tích hơn 50.000m
2, khu du lịch sinh thái này có đầy đủ các dịch vụ và không gian vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cho du khách. Ngoài các chương trình tour đa dạng, nơi đây còn tổ chức hàng loạt trò vui chơi giải trí như câu cá, chèo thuyền trên ao hồ, tham gia các trò chơi dân gian.

Điểm nổi bật nhất ở đây là khu nhà cổ Nam Bộ hơn 100 năm tuổi, với những nét đặc trưng thú vị về văn hóa và kiến trúc của người Nam Bộ xưa.
Nếu thích khám phá và tìm hiểu các làng nghề truyền thống tiêu biểu ở đây, du khách có thể ghé thăm làng nghề làm bánh tráng và nấu rượu để quan sát quy trình làm bánh, nấu rượu rất công phu, tỉ mỉ.

Cà Mau
Các vườn chim 
Cà Mau nổi tiếng với các vườn chim trắng như vườn Chà Là (thuộc huyện Cái Nước), vườn chim Đầm Dơi (thuộc huyện Đầm Dơi), vườn chim Tân Tiến…

Với những ai yêu thích nhiếp ảnh, thì nơi đây với bức tranh sơn thủy hữu tình, màu xanh của rừng đan xen với màu trắng của những cánh chim sẽ mang lại cho bạn những khuôn hình tuyệt đẹp.

Cách trung tâm thành phố Cà Mau 2km về phía Tây là một vườn chim - công viên văn hóa Cà Mau. Nơi đây có nhiều hạng mục: tượng đài, vườn hoa và cây thế cắt tỉa công phu.Trong công viên này còn có các sinh vật đặc trưng của rừng ngập mặn như cá sấu, khỉ, trăn, rắn, kỳ đà, ba ba, và nhiều loài chim như cò hương, cò tôm, vò ngà lớn,..

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau thuộc huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau 118km bằng đường thủy. Mũi Cà Mau có hình dạng như một vòng cung. Mỗi năm phù sa theo những con sông đổ về lắng tụ đã tạo nên các bãi bồi dài khoảng 100m, rộng hàng trăm hecta dọc theo phía Đông và phía Tây.
Nằm sâu trên đất liền là các loại rừng ngập mặn với nhiều loài sinh vật là loài cá quý hiếm như khỉ đuôi dài, rái cá lông mượt, mèo cá, sóc chuột lửa, cá sấu hoa cà, rùa, kỳ đà hoa, trăn gấm...
Đến với đất mũi Cà Mau, du khách không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn được thưởng thức các món hải sản tươi ngon như hàu, sò huyết, tôm, cua, ghẹ,…

Đảo Hòn Khoai

Là một trong những hòn đảo đẹp nhất miền cực nam của Tổ quốc, đảo Hòn Khoai nằm cách đất liền 14,6km, về phía Tây Nam thị trấn Năm Căn. Đảo Hòn Khoai có hệ động thực vật phong phú, đa dạng, đất feralit giàu giá trị kinh tế. Bờ biển Hòn Khoai có nhiều long tu (loại rong biển hình râu rồng) đóng quanh những tảng đá, ăn rất mát và bổ.
Hòn Khoai có bãi biển rất nên thơ với rất nhiều đá cuội tròn như trứng ngỗng làm cho phong cảnh xung quanh càng thêm quyến rũ, hữu tình.
Một hoạt động thú vị mà du khách nào cũng muốn thử là đứng ngắm cảnh trên ngọn hải đăng.
Được người Pháp xây dựng vào năm 1920, hải đăng Hòn Khoai có hình khối vuông, mỗi cạnh dài 4m, cao 14,50m, được xây bằng đá hộc, xi-măng. Nó chính là "lầu quan sát" lý tưởng giúp du khách chiêm ngưỡng mũi đất tận cùng của Tổ quốc.

Nếu bạn chưa từng đến thì hãy cùng Hệ thống đặt vé xe khách trực tuyến VBUS.VN đặt vé xe khách và đi du lịch nhé. Hệ thống hiện tại đang hỗ trợ đặt vé xe khách cho rất nhiều hãng xe như các xe đi Sapa như xe Hưng Thành, xe VietBus


 Các xe đi Cửa Lò Nghệ An như xe Hoàng Long, xe Phúc Lợi, xe Văn Minh. Các xe này đặc biệt không bắt khách dọc đường và không nhồi nhét khách nhé. Chất lượng thì cực kỳ tốt không có gì phải chê trách.

Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ tra cứu thông tin của gần 1000 nhà xe trên cả nước. Hệ thống đã xây dựng thành công phần mềm bán vé xe khách VBOSS giúp các doanh nghiệp nhà xe công nghệ thông tin hóa quá trình vận hành bán vé và quản lý, giảm thiểu nhân công trong quá trình vận hành.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 
Hệ thống đặt vé xe khách trực tuyến VBUS.VN
Địa chỉ: 47 Lý Thường Kiệt Hà Đông Hà Nội
Điện thoại: 0485893301
Website: http://vbus.vn
Eamil: support@vbus.vn

Nếu bài viết này có ích với bạn, hãy chia sẻ với bạn bè của mình!


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

About Vbus.vn

Vbus.vn - Bạn có thể tra cứu thông tin về lịch trình, giá vé, điểm đón trả khách, số điện thoại của các nhà xe ở khắp 64 tỉnh thành Việt Nam, đồng thời bạn cũng có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến với các nhà xe đã hợp tác với Vbus tại mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối internet là được

Bài đăng phổ biến

Tổng số lượt xem

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates