Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Du lịch danh thắng Tràng An Ninh Bình di sản thế giới cùng VBUS.VN

Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình)  vừa được ghi vào danh mục Di sản thế giới vào hồi 15 giờ 57’ (giờ Việt Nam) với sự thông qua của  21 thành viên của Ủy ban Di sản Thế giới thuộc UNESCO.


    Tại hội nghị lần thứ 38 của Ủy ban Di sản Thế giới của UNESCO diễn ra tại Doha (thủ đô Qatar) từ ngày 14-25/6, với kết quả 100% số phiếu tán thành, 21 thành viên của Ủy ban Di sản Thế giới thuộc UNESCO đã chính thức gõ búa công nhận danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình của Việt Nam) là di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên của thế giới.


     
    Được biết, quần thể danh thắng Tràng An bao gồm ba khu vực liền kề nhau là: Di tích Cố Đô Hoa Lư, Khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động và Rừng nguyên sinh Đặc dụng Hoa Lư. Các di tích thuộc khu di sản được xếp hạng ở tất cả các cấp độ khác nhau, bao gồm 18 di tích cấp tỉnh, 21 di tích cấp quốc gia và 02 di tích cấp quốc gia đặc biệt.
    Tràng An cũng là di sản hỗn hợp duy nhất trong số 36 hồ sơ được đệ trình lên kỳ họp của UNESCO lần này. Cuộc bỏ phiếu cho các di sản thế giới mới được tiến hành dựa trên 10 tiêu chí, trong đó có những tiêu chí như "là một kiệt tác được sáng tạo bởi con người" hay "mang vẻ đẹp tự nhiên đặc biệt".


     
    Việt Nam từng có 5 di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận gồm: quần thể di tích cố đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, khu di tích Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long và thành nhà Hồ. Ngoài ra còn có hai di sản thiên nhiên thế giới là Vịnh Hạ Long và Rừng quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.


    Tháng 5 là thời điểm đẹp nhất để đi Tràng An vì thời điểm này đang là mùa gặt nhé, hãy cùng hệ thống đặt vé xe trực tuyến VBUS.VN đi du lịch Tràng An - Ninh Bình nhé. Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ đặt vé xe các xe đi SaPa, các xe đi Cửa Lò ... như xe Phúc Lợi, xe Hoàng Long, xe Hưng Thành
    Đặc biệt là hệ thống còn hỗ trợ tra cứu thông tin lịch trình xe chạy của gần 1000 nhà xe trên cả nước.

    Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ :
    Hệ thống đặt vé xe khách trực tuyến VBUS.VN
    Địa chỉ: 47 Lý Thường Kiệt, Hà Đông, Hà Nội
    Điện thoại: 04 85 89 3301
    Website: http://vbus.vn

    Nếu bài viết này có ích với bạn, hãy chia sẻ với bạn bè của mình!


    Không có nhận xét nào :

    Đăng nhận xét

    About Vbus.vn

    Vbus.vn - Bạn có thể tra cứu thông tin về lịch trình, giá vé, điểm đón trả khách, số điện thoại của các nhà xe ở khắp 64 tỉnh thành Việt Nam, đồng thời bạn cũng có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến với các nhà xe đã hợp tác với Vbus tại mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối internet là được

    Bài đăng phổ biến

    Tổng số lượt xem

    Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates