Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Đạp xe thăm những ngôi làng cổ ở Hà Nội

Đạp xe thăm làng cổ, làng hoa hay xuống bãi giữa sông Hồng là trải nghiệm mới đầy thú vị cho bạn, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.
Hình thức du lịch bằng xe đạp ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Bạn có thể tự mình đạp xe thong dong khắp thủ đô, dừng chân ở bất kỳ đâu để trải lòng cùng con người và cảnh vật chốn thị thành, vừa tiết kiệm, vừa rèn luyện sức khỏe. Nếu muốn chạy trốn sự ồn ào, náo nhiệt giữa thành phố và không có nhiều thời gian, hãy dành một ngày cuối tuần để đạp xe thăm thú những địa điểm dưới đây:
  1. Làng cổ Đông Ngạc
image001
Dấu xưa còn để lại cho nơi đây những cổng làng rêu phong, những con đường lát gạch nghiêng, những ngôi nhà vài trăm năm tuổi cổ kính và còn đó mái đình làng Việt cổ. Không cần phải đi đâu xa, ngay trong thành phố Hà Nội bạn cũng có thể tìm về không gian thanh bình của làng quê yên ả. Đạp xe vào từng ngõ ngách, dừng chân ở nhà dân và thưởng thức những món ăn dân tộc ở trong làng cổ sẽ là những trải nghiệm thú vị cho những ai đã chán phố thị ồn ào. Nơi đây đang phát triển loại hình dịch vụ cho thuê xe đạp và lưu trú ngay tại nhà dân.
  1. Làng hoa Mê Linh
image002
Làng hoa Mê Linh nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 km, trên đường đi sân bay Nội Bài. Bạn sẽ được đến một thế giới của các hương sắc đồng nội như các loại hoa cúc hay những loài hoa rực rỡ sắc màu như hồng, thược dược, lay ơn, thạch thảo, cẩm chướng… Thời điểm đẹp nhất khi dạo chơi ở đây là khi trời đã bắt đầu se se lạnh, vào sáng sớm hay chiều tà để được chứng kiến khung cảnh thật lãng mạn với những màn sương giăng mờ mờ, ảo ảo. Vào dịp gần Tết, cũng đừng bỏ lỡ cơ hội đến đây để vừa thư giãn, vừa chụp ảnh và mang về những bó hoa tươi thắm trang điểm cho ngôi nhà mình
  1. Bãi giữa sông Hồng
image003
Từ giữa cầu Long Biên, xuống cầu thang sắt, theo hướng đi về phía bãi đá Nhật Tân, bạn sẽ khám phá ra một Hà Nội hoàn toàn khác với những gì gọi là phồn hoa đô hội của chốn kinh kỳ, đó chính là bãi giữa sông Hồng. Bãi giữa là tên gọi quen thuộc cho dải đất phù sa màu mỡ nổi lên ở chính giữa sông Hồng, đoạn chảy qua Hà Nội (từ cầu Chương Dương, phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm đến phường Nhật Tân, Tây Hồ). Nơi đây đã trở nên quá quen thuộc với giới trẻ Hà Nội bởi vẻ đẹp thanh bình, yên ả, một vùng trời khoáng đạt hiếm hoi giữa lòng Hà Nội.
Đạp xe đến đây, được chiêm ngưỡng quang cảnh thơ mộng, hoang sơ với bãi cát trải dài, bãi cỏ xanh bát ngát, những bụi lau trắng, những ruộng rau xanh mỡ màng, những con thuyền lênh đênh mặt nước, giữa trong xanh mây trời và hoa màu trù phú, bán sẽ thấy thêm yêu Hà Nội hơn bao giờ hết.
Bạn đã từng đạp xe đi những nơi như thế chưa? Nếu chưa hãy thử đạp xe cùng hệ thống đặt vé xe khách trực tuyến VBUS.VN nhé.

Nếu bài viết này có ích với bạn, hãy chia sẻ với bạn bè của mình!


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

About Vbus.vn

Vbus.vn - Bạn có thể tra cứu thông tin về lịch trình, giá vé, điểm đón trả khách, số điện thoại của các nhà xe ở khắp 64 tỉnh thành Việt Nam, đồng thời bạn cũng có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến với các nhà xe đã hợp tác với Vbus tại mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối internet là được

Bài đăng phổ biến

Tổng số lượt xem

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates