Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Mua vé online tại hệ thống đặt vé trực tuyến VBUS, xu hướng mua vé của tương lai

Buy Online Pick-up in Store - Đây là xu hướng mới đã xuất hiện ở hầu khắp các hãng bán lẻ lớn trên thế giới và dự kiến sẽ khuấy đảo Việt Nam năm 2015 này.


Mô hình bán lẻ online này được gọi là Mua online – nhận hàng tại shop (Buy Online Pick-up in Store), đây là xu hướng mới trong bán lẻ thương mại điện tử đã xuất hiện ở hầu khắp các hãng bán lẻ lớn trên thế giới.
Mô hình bán lẻ trực tuyến “buy online pick-up in store” được hiểu là mua hàng trực tuyến nhưng nhận hàng tại cửa hàng là một mô hình thương mại điện tử lai (hybrid) mới này cho phép người dùng mua sắm trực tuyến và tự đến các cửa hàng của hãng đó để nhận hàng đã mua bắt đầu trở nên phổ biến trên thế giới trong thời gian gần đây.
Tại Hoa Kỳ – quốc gia đi đầu về thương mại điện tử và lĩnh vực bán lẻ các doanh nghiệp cũng không ngừng đổi mới phương thức kinh doanh và đặc biệt quan tâm đến mô hình bán lẻ trực tuyến BOPS này. Thực tế kinh doanh thì hầu hết các nhà bán lẻ và bán lẻ trực tuyến tại Mỹ hiện đều đang áp dụng mô hình này trong kinh doanh như Apple, Amazon, Target, Nordstrom, Sears, eBay…

Apple cũng áp dụng hình thức này

Đặc điểm chung của mô hình này là các nhà bán lẻ luôn muốn tạo ra một trải nghiệm mới cho khách hàng, sự thuận tiện tối đa trong mua sắm và gia tăng sự hài lòng cho khách hàng.
Các nhà bán lẻ và bán lẻ trực tuyến thiết kế những chương trình bán hàng và quy trình bán hàng dành riêng cho những khách hàng mua hình theo mô hình BOPS này và khai thác triệt để các tiện ích công nghệ để thuận tiện cho khách hàng.
Khách hàng có thể nhận được email xác nhận đơn hàng, điện thoại, tin nhắn sms/mms, hoặc mua thông qua online chat và ứng dụng di động (apps). Khi đến cửa hàng, khách hàng chỉ cần đọc mã đơn hàng hoặc ID của mình là có thể lấy được hàng hóa chính xác và nhanh chóng.
Việc thanh toán có thể diễn ra trước đó hoặc là lúc lấy hàng khách hàng mới thanh toán.

Tiềm năng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, mặc dù được các chuyên gia đánh giá là một thị trường bán lẻ tiềm năng và hấp dẫn trong tương lai, nhưng thực tại thì giá trị của thị trường bán lẻ trực tuyến còn khá khiêm tốn so với quy mô chung của toàn ngành bán lẻ, do trình độ phát triển của xã hội, tình hình kinh tế vĩ mô và vi mô, thói quen, hành vi mua hàng, sự tiện dụng các loại hình chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích khiến cho khách hàng chưa quan tâm nhiều đến việc mua hàng trực tuyến.

Công ty Thế Giới Di Động (thegioididong.com) đã từng xây dựng cả một đội ngũ giao hàng cho kênh bán hàng trực tuyến của mình. Thế nhưng về sau chuỗi bán lẻ này đã phải giải tán lực lượng này và tận dụng nhân viên có sẵn tại hơn 200 siêu thị trên toàn quốc của mình.
Một biện pháp khác được thực hiện là giảm bớt khâu trung gian giữa nhà cung cấp và các siêu thị trong hệ thống. Nếu như trước kia, các nhà cung cấp giao hàng về kho trung tâm của Thế Giới Di Động để sau đó hàng được chuyển đến từng siêu thị thì bây giờ, nhà cung cấp sẽ giao hàng trực tiếp đến siêu thị.

Bởi theo một thống kê thì số lượng khách hàng mua hàng trực tuyến rất thấp, chỉ chiếm tầm 30% số lượng các đơn hàng đã đặt mua trực tuyến (70% đơn hàng trực tuyến là “ảo”, đặt mua thử xem thế nào – liên quan đến thước đo conversion rate), và doanh thu đến từ bán lẻ trực tuyến chiếm tỷ lệ khiêm tốn trong tổng doanh thu từ chuỗi hệ thống.

Bản thân một số website thương mại điện tử được phát triển bởi các công ty thương mại điện tử như Cực Rẻ (cucre.vn), Mua Chung (MuaChung.com), Nhóm Mua (NhomMua.com) v.v… cũng thành lập các văn phòng giao dịch kiêm nơi xem và giao nhận hàng hóa, dịch vụ nhằm nâng cao khả năng phục vụ và trải nghiệm cho khách hàng.

Mặc dù vậy nhưng vẫn không thể phủ nhận tiềm năng của mô hình này tại thị trường Việt Nam. Dù đến nay vẫn chưa có nhiều những nhà bán lẻ trực tuyến thuần túy, nhưng dịch vụ giao hàng tận nhà bằng xe gắn máy cho khách có hóa đơn mua hàng giá trị cao của một số hệ thống bán lẻ đã được tổ chức với chất lượng dịch vụ khá tốt. Tuy nhiên, vấn đề chi phí và quản lý giao vận hàng hóa cho dịch vụ này vẫn là bài toán cần lời giải thích hợp từ phía các nhà quản trị.

Áp dụng xu thế đó, hệ thống đặt vé xe trực tuyến VBUS được ra đời, nhằm hỗ trợ khách hàng tìm kiếm thông tin cũng như có thể đặt vé ngay qua trang web. Hệ thống ra đời nhằm làm thay đổi thói quen mua vé xe khách tại Việt Nam, giúp khách hàng có thể chọn được một chỗ ngồi tốt mà không mất công ra khỏi nhà, không phải chen lấn xô đẩy như trước.

Hiện tại hệ thống đang là đại lý của các hãng xe như hãng xe Hoàng Long, Mai Linh Express, hãng xe Nhật Tuấn, hãng xe Hưng Thành, xe VietBus. Trong đó xe Hoàng Long, xe Mai Linh Express là hai hãng xe chuyên vận tải các chuyến xe bắc nam xe chạy đường dài. Ngoài ra nếu bạn muốn đặt vé xe Hà Nội –Sa pa thì hệ thống còn có các xe như xe Hưng Thành, xe VietBus với nhiều khung giờ khác nhau như 7h, 13h, 16h, 19h để có thể lựa chọn một cách tốt nhất.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống đặt vé xe trực tuyến VBUS
Địa chỉ: 47 Lý Thường Kiệt, Hà Đông, Hà Nội
Tel: 0485893301
Website: http://vbus.vn


Xem thêm nhà xe VietBus

Nếu bài viết này có ích với bạn, hãy chia sẻ với bạn bè của mình!


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

About Vbus.vn

Vbus.vn - Bạn có thể tra cứu thông tin về lịch trình, giá vé, điểm đón trả khách, số điện thoại của các nhà xe ở khắp 64 tỉnh thành Việt Nam, đồng thời bạn cũng có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến với các nhà xe đã hợp tác với Vbus tại mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối internet là được

Bài đăng phổ biến

Tổng số lượt xem

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates