Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Đặt vé du lịch Hà Giang cùng VBUS.VN

Cùng hệ thống đặt vé trực tuyến VBUS tới Hà Giang khám phá những danh lam thắng cảnh đẹp. Tận hưởng không khí trong lành vùng núi nhé


Nói đến Hà Giang, nơi địa đầu của tổ quốc, nơi có cột cờ đánh dấu địa đầu của tổ quốc đánh dấu mốc lịch sử, nhiều cảnh đẹp như Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Phì Lèng, các cao nguyên đá đẹp.


Côt cờ Lũng cú


Đặc biệt, nơi đây cóa một loại cây gọi là tam giác mạch. Sở dĩ nó có tên như vậy là bởi vì chuyện kể rằng nàng Tiên Gạo và nàng Tiên Ngô đi gieo hạt nơi hạ giới, mày trấu, mày ngô chẳng biết làm gì bèn đổ vào khe núi. Cây ngô, cây lúa lớn lên cho hạt. Người người lấy hạt về ăn. Khi hạt ngô hạt lúa trong nhà đã cạn mà vụ sau vẫn chưa tới, cái đói về u ám bản làng, chiều đã buông dài nơi rừng cây mà vẫn chưa thấy ai nhóm bếp. Một hôm mọi người họp nhau lại rồi chia đi khắp núi rừng để tìm cái ăn. Nhiều ngày trôi qua nhiều nơi đã đến, nhiều hang cùng góc núi đã lục tìm mà vẫn chưa thấy gì có thể làm no cái bụng. Một hôm, thoảng bay trong gió mùi hương là lạ, từ trước đến giờ chưa ai được ngửi. Mọi người cùng tìm đến khe núi,và ai nấy đều ngỡ ngàng, một rừng hoa li ti trải dài suốt từ núi bên này sang núi bên kia, nhìn kỹ mới thấy những cái lá có hình tam giác ẩn nấp khá kín ở dưới hoa. Khi kết hạt mọi người đem về ăn thử thấy ngon không kém gì ngô và gạo. Cái bụng đã ngủ yên không lóc óc đòi ăn nữa. Khói bếp lại bay lên mỗi chiều.

Vì là họ nhà lúa, được nảy lên từ mày lúa, mày ngô, nên gọi là mạch, lá có hình tam giác, và thế là nó có tên “tam giác mạch”. 

Người dân bản địa thường lấy bột của quả tam giác mạch để làm bánh hoặc dùng hạt trộn với hạt ngô để nấu rượu tạo nên hương vị khá đặc biệt như rượu đặc sản Bản Phố (Bắc Hà), Nậm Pung (Bát Xát), Mản Thẩn (Si Ma Cai)... có nơi dùng để chăn nuôi gia súc. Tuy nhiên, do năng suất thấp hơn ngô và lúa nên diện tích không được mở rộng nhiều.

Hoa Tam giác mạch lúc mới nở


Những cánh đồng hoa trải dài miên man ở chân cột cờ Lũng Cú. Hoa tam giác mạch thường nở vào cuối mùa thu từ giữa tháng 10 tới tháng 11 và 12, khi mới nở hoa màu trắng, rồi chuyển sang phớt hồng và tới khi tàn thì có màu đỏ đậm.

Hoa chuyển màu hồng và đỏ đậm


Những bông hoa nhỏ li ti cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa một hạt mạch quý, những chiếc lá cũng có hình tam giác nên được người dân gọi là tam giác mạch.

Trẻ em Hà Giang luôn có nét đẹp hoang sơ của núi rừng luôn tạo nhiều cảm xúc cho những ai đã từng một lần đặt chân tới miền cao nguyên đá.

Do loài hoa này có sức hút lớn với du khách, tạo nên cơn sốt du lịch Hà Giang thời gian gần đây, năm nay Hà Giang đã cho nhân rộng loài hoa này ở nhiều điểm để đáp ứng nhu cầu ngắm hoa của du khách.



Hãy cùng hệ thống đặt vé xe trực tuyến VBUS.VN đặt vé xe Hưng Thành tới nơi đây đi du lịch và đặc biệt là được ngắm loại hoa có một không hai này nhé


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống đặt véxe trực tuyến VBUS.VN
Địa chỉ: 47 – Lý Thường Kiệt – Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội
Website: vbus.vn
Tel: 0485893301
Email: support@niw.com.vn


Nếu bài viết này có ích với bạn, hãy chia sẻ với bạn bè của mình!


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

About Vbus.vn

Vbus.vn - Bạn có thể tra cứu thông tin về lịch trình, giá vé, điểm đón trả khách, số điện thoại của các nhà xe ở khắp 64 tỉnh thành Việt Nam, đồng thời bạn cũng có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến với các nhà xe đã hợp tác với Vbus tại mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối internet là được

Bài đăng phổ biến

Tổng số lượt xem

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates