Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Xe khách Hoàng Hà - Thương hiệu mạnh của ngành vận tải Thái Bình

Thương hiệu xe khách Hoàng Hà ngày càng trở nên thân quen với hành khách Thái Bình. Trong khoảng thời gian chưa dài - Sau 5 năm thành lập và hoạt động, công ty Hoàng Hà đã có những đột phá mới đưa tuyến xe chất lượng cao, mở tuyến xe buýt, xe taxi về quê hương Thái Bình.


Giám đốc công ty, kiêm chủ tịch HĐQT anh Lưu Huy Hà đã có những thời gian dài sống, lao động ở Đức, trực tiếp làm việc tại Liên hiệp giao thông vận tải. Thực tế cho thấy, cuộc sống càng phát triển, nhu cầu thiết yếu, ăn ở, đi lại càng cao hơn. Chính vì vậy, khi trở về quê hương, anh nhận thấy tuy không còn cảnh chen chúc xếp hàng mua vé, người nhỡ xe vạ vật qua đêm trong bến đợi, nhưng thị trường vận tải vẫn còn nhiều điều phải thay đổi. Được bạn bè và gia đình ủng hộ, anh đứng ra gióng dựng thành lập Công ty cổ phần xe khách Hoàng Hà từ nguồn vốn góp của các cổ đông. Ban đầu, công ty chỉ có 6 xe đi theo các hợp đồng du lịch. Sau đó, công ty bước vào khai thác tuyến Thái Bình - Hà Nội, chấp nhận cuộc cạnh tranh quyết liệt, bình đẳng với 17 doanh nghiệp vận chuyển hành khách từ Thái Bình lên thủ đô. Lượng xe đi lại trong ngày từ 17 chuyến của Công ty xe khách Nam và Công ty cổ phần xe khách Thái Bình tăng vọt lên 107 chuyến trong khi lượng khách khá ổn định. Bên cạnh các doanh nghiệp 'lão làng', có nhiều kinh nghiệm, quen khách, quen tuyến, công ty Hoàng Hà non trẻ, bỡ ngỡ, ngoại trừ thế mạnh là đội ngũ lái phụ xe nhiệt tình, xe mới, chất lượng cao, tinh thần phục vụ chu đáo, lịch sự. Chính điều đó đã giúp Hoàng Hà trụ vững và có lãi trong khi 13/17 doanh nghiệp khác không chịu 'nhiệt' thua lỗ đã lần lượt bỏ cuộc.

 Hiện Hoàng Hà đang phục vụ tuyến Thái Bình - Hà Nội (Giáp Bát), Thái Bình - Hà Nội (Lương Yên) 70 lượt xe đi lại trong ngày, từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối, tuyến Thái Bình - Hòn Gai - Cẩm Phả (Quảng Ninh) 24 lượt/ngày, từ 15/6 sẽ tăng thêm 28 lượt/ngày, liên tục 30 phút/ chuyến.
Năm 2005, Công ty đã thực hiện 13.880 chuyến xe, chuyên chở 427.627 hành khách, chưa kể 3.636 chuyến xe khách hàng thuê theo hợp đồng. Từ 3/2/2005, Công ty Hoàng Hà khai trương tuyến xe buýt đầu tiên của Thái Bình, tuyến Thành phố - Kiến Xương- Tiền Hải 30 phút/chuyến, hết năm 2005 đạt 8.921 chuyến, chuyên chở 400.213 người. Hoàng Hà cũng là đơn vị đi tiên phong đầu tư Taxi đem lại nét văn minh cho thành phố quê lúa với thương hiệu Hoàng Hà Taxi, Thái Bình Taxi. Tháng 4/2005 công ty mạnh dạn mở thêm chi nhánh Taxi tại thị xã Hưng Yên với thương hiệu ''Phố Hiến Taxi'.

Kết quả năm 2005 Công ty có sự vượt trội về doanh thu với tổng số trên 13.552 triệu đồng gấp hơn 2 lần năm 2004, nộp ngân sách 631 triệu đồng, bằng 111% kế hoạch tỉnh giao. Năm 2006,Hoàng Hà phấn đấu đạt doanh thu 18 tỷ đồng, 6 tháng năm 2006, doanh thu ước đạt gần 8 tỷ đồng. Từ văn phòng 24 m2 đi thuê công ty được tỉnh cấp 3300 m2 xây dựng nhà xưởng, bến đón khách rộng rãi, khang trang, khép kín cả sửa chữa nhỏ, thay dầu, bảo dưỡng xe. Năm 2005 công ty đầu tư thêm gần 30 xe, nâng tổng số phương tiện các loại lên 110 chiếc, tất cả 100% là xe mới. Đây cũng là điều khác biệt so với nhiều kinh doanh vận tải khách bằng ô tô, trong đó có hàng chục xe Mercedes-Benz sang trọng, đội xe chất lượng cao, trọng tải đa dạng phục vụ nhu cầu nhân dân đi du lịch, lễ hội , đám cưới...và đội ngũ tắc xi hiện đại, luôn thường trực đưa đón khách tại các khu trung tâm thành phố, là dịch vụ không thể thiếu đối với một thành phố văn minh, hiện đại.

Trong năm 2005, Công ty được UBND tỉnh giao gần 12.000 m2 đất tại khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh. Công ty đã tiến hành xây dựng 1 gara và xưởng sửa chữa liên hoàn trên 3000 m2, 6/2006 đưa vào sử dụng. Bí quyết thành công của Nhà xe Hoàng Hà đó là sự an toàn tuyệt đối và tận tình, chu đáo tạo niềm tin với khách. Thời gian qua lái phụ xe đã trao tận tay cho khách trên 500 lần hàng hoá, tư trang cá nhân, tiền bạc để quên trên xe. Có 2 yếu tố Hoàng Hà chú trọng đó là chất lượng phương tiện và con người. Đến nay tổng vốn đầu tư của các cổ đông mua sắm trang bị phương tiện lên tới trên 50 tỉ đ. Đội ngũ lái xe được tuyển chọn đạt các tiêu chí về tay nghề, sức khoẻ, đạo đức. Đặc biệt Hoàng Hà quan tâm xây dựng văn hoá doanh nghiệp, quy chế được Đạị hội CNVC nhất trí thông qua. Chính điều đó đã giúp đơn vị khẳng định uy tín, thương hiệu của mình trên quê hương để ngày càng tiến xa hơn trên lộ trình nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Năm 2004, Hoàng Hà là 1/22 doanh nghiệp vận tải hành khách được bộ GTVT tặng cờ thi đua xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Tại lễ trao giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2005, Công ty Hoàng Hà được Tổ chức Lao động quốc tế cùng UBQG thanh niên Việt Nam tặng cúp về thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động và tạo nhiều việc làm cho thanh niên.

Ai đã từng đi xe Hoàng Hà cũng không khỏi ngỡ ngàng vì chất lượng phục vụ cũng thái độ của nhân viên trên xe, điều này đã góp phần vào thành công lớn của hãng xe.

Xem thêm nhà xe Phương Trang,  nhà xe Cúc Tùng ...

Nếu bài viết này có ích với bạn, hãy chia sẻ với bạn bè của mình!


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

About Vbus.vn

Vbus.vn - Bạn có thể tra cứu thông tin về lịch trình, giá vé, điểm đón trả khách, số điện thoại của các nhà xe ở khắp 64 tỉnh thành Việt Nam, đồng thời bạn cũng có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến với các nhà xe đã hợp tác với Vbus tại mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối internet là được

Bài đăng phổ biến

Tổng số lượt xem

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates