Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Nhiều hãng xe khách không tăng giá vé tết 2014

Trong khi hàng chục nhà xe đua nhau tăng giá vé Tết nguyên đán, tại Hà Nội vẫn có nhiều nhà xe cam kết bán vé như ngày thường.

Với 35 xe giường nằm chạy tuyến Hà Nội - Điện Biên, Công ty CP Vận tải Ôtô Điện Biên hiện là doanh nghiệp vận tải chủ lực trên tuyến. Ngày thường, giá vé chạy từ bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình đi Điện Biên là 375.000 đồng một lượt, trong dịp Tết, mức giá này vẫn giữ nguyên.
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc công ty cho biết, kế hoạch kinh doanh đã được lập cho cả năm, giá thành vận tải cũng được xây dựng trong thời gian dài nên không điều chỉnh lúc cao điểm. Bên cạnh đó, sức ép cạnh tranh giữa các nhà xe khá cao nên doanh nghiệp cần bình ổn giá vé để giữ khách quen.
"Phần lớn doanh nghiệp vận tải ở Điện Biên đều chủ động cân đối kinh doanh để không tạo sức ép cho hành khách theo chủ trương của Bộ Giao thông và tỉnh đưa ra là bình ổn giá vé, giá cước. Các trường hợp tăng giá vé chỉ là tát nước theo mưa", ông Hùng nói.
Xe khách tuyến Bắc Nam được cho là tăng giá vé nhiều.
Ông Dương Chí Thức, Giám đốc Công ty CP Vận tải Ôtô Phú Thọ cũng cho biết, các xe tuyến ngắn từ Hà Nội đi Phú Thọ và ngược lại đều không điều chỉnh giá vé do 2 chiều đều khá đông khách. Công ty chỉ điều chỉnh giá vé tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội do xe chạy một chiều rỗng vào phía nam đón khách, với mức tăng 20-40%.
Ngoài ra, ông Thức cũng cho biết, mỗi lần điều chỉnh giá, doanh nghiệp đều phải làm thủ tục khá rườm rà nên rất hạn chế thực hiện.
Tương tự, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên cho biết, cả 10 đơn vị thuộc hiệp hội cũng cam kết không tăng giá vé, thậm chí những HTX Vận tải Thăng Long, Công ty 27/7... có nhiều xe chạy tuyến trọng điểm đều không điều chỉnh giá.
Ông Liên cho rằng, so sánh với ngày thường vắng khách thì xe chạy dịp Tết không hề bị lỗ. Thông thường các doanh nghiệp này sẽ điều chỉnh giá vé dịp tháng 4, 5 sau khi nộp các loại phí kiểm định, đường bộ, xăng dầu tăng.
"Dịp Tết tăng giá vé là không nên bởi chúng ta cần chia sẻ với người lao động và sinh viên đi lại đón Tết", ông Liên nói.
Đề cập khả năng hành khách vẫn phải mua giá cao trên đường dù nhà xe không tăng giá, lãnh đạo Hiệp hội Vận tải cho rằng, hành khách cần vào bến xe mua vé để đảm bảo quyền lợi, tránh lên xe giữa đường vì có thể gặp lái phụ xe cố tình ép giá.
Theo ông Lý Trường Sơn, Trưởng phòng Kế hoạch, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội, năm nay nhiều nhà xe hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Giao thông không tăng giá vé xe dịp Tết, hiện có 30 doanh nghiệp, phần lớn tuyến phía nam (chiếm 1/3 tổng số doanh nghiệp) đã tăng giá vé do chạy rỗng một chiều.
Cụ thể, hãng xe Vinamoto tăng giá vé xe khách Hà Nội - TP HCM từ 860.000 lên một triệu đồng; xe Hải Vân tăng giá tuyến Đà Nẵng từ 380.000 lên 610.000 đồng; xe của HTX Tấn Thành đi Thanh Hóa tăng từ 80.000 lên 120.000 đồng; xe của HTX kinh doanh vận tải Nghệ An tăng từ 200.000 lên 320.000 đồng; xe Buôn Ma Thuột của HTX Vận tải 1/5 tăng giá từ 800.000 lên 1.280.000 đồng...
Tuy nhiên, cũng có nhiều xe chặng ngắn tăng giá vé như Công ty CP Vận tải Đức Lượng, HTX đường bộ Xuân Trường, HTX đường bộ Giao Thủy tăng giá vé tuyến Hà Nội - Nam Định từ 70.000 đồng lên 110.000 đồng; Công ty Vận tải Ôtô Ninh Bình tăng giá các tuyến đi Ninh Bình khoảng 14%...

Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)

Nếu bài viết này có ích với bạn, hãy chia sẻ với bạn bè của mình!


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

About Vbus.vn

Vbus.vn - Bạn có thể tra cứu thông tin về lịch trình, giá vé, điểm đón trả khách, số điện thoại của các nhà xe ở khắp 64 tỉnh thành Việt Nam, đồng thời bạn cũng có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến với các nhà xe đã hợp tác với Vbus tại mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối internet là được

Bài đăng phổ biến

Tổng số lượt xem

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates