Từ khi bắt đầu thành lập, chúng tôi đã xác định trong đầu của mỗi thành viên có một nhiệm vụ lớn lao, mà VBUS.VN phải làm được: THAY ĐỔI ĐƯỢC THÓI QUEN CỦA HÀNH KHÁCH.
Trong quá trình phát triển của ngành vận tải xe khách Việt Nam, Mai Linh Express thực sự là một "tác nhân gây ảnh hưởng sâu sắc" đến thói quen đi xe của khách hàng lúc bấy giờ cho đến thời điểm hiện tại. Đó chính là phương châm của Mai Linh đặt ra: khách mua vé tại bến, xe đúng giờ xuất phát, không đón khách dọc đường. Mai Linh từ một hãng taxi vốn đã rất nổi tiếng. Sau thương vụ xe khách đường dài này, tiếng còn nổi hơn cồn, ai cũng biết. Nhưng đến thời điểm tôi đang viết bài viết này, Mai Linh không còn có vị trí số một nữa, mà lại đang “Điêu Đứng" vì cạnh tranh, từ những Thành Bưởi, từ những Phương Trang, hay từ những Văn Minh, có dịch vụ còn “chuyên nghiệp hơn”. Để làm rõ điều này tôi sẽ viết ở một bài khác. Nhưng như các bạn thấy đấy, người tiên phong không phải lúc nào cũng là người thành công cuối cùng. Nhưng chúng ta cảm ơn họ, vì nhờ chính những con người ấy, hành khách mới có xe chất lượng cao đi như bây giờ.
Thay đổi thói quen mua vé xe khách ở việt nam |
Quay lại với VBUS, nói thay đổi, nhưng chúng tôi có thể thay đổi được gì ở đây?
Điều lớn nhất VBUS mang lại cho khách hàng, đó chính là khả năng "TỰ CHỦ"và "MINH BẠCH", từ đó có thể lên kế hoạch tốt hơn cho chuyến đi của mình.
- MINH BẠCH - nghĩa là khách hàng có thể xem, duyệt được đầy đủ lịch trình của những hãng xe chạy cùng tuyến, tình trạng chỗ. Từ đó chọn ra khung giờ đi phù hợp, hãng xe có chất lượng tốt nhất.
Ngoài ra, sau khi mua vé thành công, tất cả thông tin về hành trình sẽ được gửi đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS - thứ mà chúng tôi gọi là “E-ticket” (vé điện tử). Bảo vệ môi trường và rất tiện lợi. http://vbus.vn/faq.do#ticket-related
- TỰ CHỦ: khách hàng có thể chọn được chỗ ngồi của mình. Không phải nhờ đến ai hết. Vậy thôi.
Đó là 2 điều mà trong thời điểm hiện tại, khách hàng KHÔNG CÓ được, vì luôn luôn phải gọi điện đến… và phải gặp một người nào đó. May mắn thì gặp được nhân viên có thiện chí. Nhưng hãng xe nào cũng bận, thời gian cho chúng ta đâu có được nhiều. Xui hơn thì gặp phải người cáu bẳn. Rất bực mình!
Và chính vì những lợi ích như thế: "không cần gọi điện, không cần đến phòng vé, vé đến tận nhà, vào tận điện thoại", chúng tôi tin rằng, khách hàng sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất. Và rồi thói quen mua vé sẽ dần được dịch chuyển.
Không dám chắc rằng sau này VBUS.VN sẽ là website bán vé hàng đầu Việt Nam. Nhưng chúng tôi tự hào là những người đi tiên phong trong sự dịch chuyển này. Và sẽ làm tốt với tất cả tận tâm và sức lực. Vì một tương lai "Let’s go when you gotta go!"
VBUS.VN Team
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét